[Latest News][6]

Ban công
Bản vẽ cad
Chong-tham
dóc trát tường
keo-dan-da
keo-dan-gach
kien-thuc
Kiến trúc
Nhà bếp
nhà cấp 4
ốp tường
phòng ngủ biệt thự
Thế giới gạch
thiet-ke
thiết kế
tu-van
vat-lieu-xay-dung
Vật liệu xây dựng
xu hướng

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chuẩn nhất


Cách tính vật liệu xây 1m2 tường để hoàn thiện công trình là bao nhiêu, cần bao nhiêu viên gạch? Bài viết ngay sau đây của keodanchatluongnhat sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.



Thường thì để hoàn thiện 1m2 tường cần các loại vật liệu xây dựng là cát + gạch + xi măng.



+ Cát xây dựng: 0,02 m3 (cát xây).

+ Xi măng xây dựng: 5,44 kg (xi măng xây).

+ Gạch xây dựng: 8x8x18 – số lượng 68 viên (gạch xây).

+ Cát trát tường: 0,03 + 0,02 = 0,05 m3.

+ Xi măng trát tường: 5,44 + 7,36 = 12,80 kg.


Kích thước viên gạch ống phổ biến hiện nay tại Việt Nam là 80x80x180 mm, thì số lượng gạch cần xây cho 1 m2 tường trên thực tế được tính cụ thể như sau:

Tùy theo loại gạch (gạch ống, gạch thẻ, gạch chỉ..), tùy theo kích thước viên gạch và tùy thuộc chiều dày tường (dày 100 hay 200..) , loại tường (tường thẳng hay cong vặn vỏ đỗ..) mà có định mức hao phí số viên gạch, vữa (XM, cát, nước) cho 1m3 xây tường khác nhau.

Đối với tường 100: trung bình 55 viên / 1m2

Đối với tường 200: trung bình 110 viên / 1m2


Bên cạnh việc tính toán số lượng gạch thì trong quá trình xây, gạch cần được đảm bảo những tiêu chuẩn khác nhau. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý về chọn keo dán gạch, keo chít mạch xây dựng sao cho phù hợp với từng loại gạch. Trừ những trường hợp đã được quy định riêng, công tác xây gạch phải đảm bảo một số điều kiện kỹ thuật sau đây:

– Trung bình mạch nằm dày 12mm, mạch đứng dày 10mm (khoảng cách giữa 2 viên gạch). Giới hạn của mạch dày 7mm đến 15mm. Riêng về gạch xây, mạch dày nhiều nhất không được quá 12mm.

– Trước khi xây: Gạch phải nhúng nước kỹ để gạch ngậm no nước, tránh để gạch hút nước của xi măng làm giảm chất lượng công trình.

– Không chặt gạch lành ra để xây mà phải dùng gạch vỡ khi cần xây những chỗ hẹp nhỏ hơn quy cách viên gạch.

Trên đây là những tính toán tương đối chính xác về vật liệu dùng cho việc xây dựng 1m2 tường nhà. Quý khách có bất kỳ thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp moi thắc mắc.

Keo dán gạch chất lượng

Cung cấp keo dán đá, keo ốp lát uy tín và chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam

2 nhận xét

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đa số các gia đình có nhà hiện nay đều sử dụng gạch ốp tường để đảm bảo cho tường nhà được sử dụng an toàn, sạch sẽ và bền lâu hơn. Nếu như nhà bạn có điều kiện thì nên sử dụng gạch ốp tường Casagranda Việt Nam, sản phẩm này rất bền, đẹp và chắc. https://casagranda.vn/gach-op-lat-italy/gach-op-tuong

    Trả lờiXóa

Start typing and press Enter to search