[Latest News][6]

Ban công
Bản vẽ cad
Chong-tham
dóc trát tường
keo-dan-da
keo-dan-gach
kien-thuc
Kiến trúc
Nhà bếp
nhà cấp 4
ốp tường
phòng ngủ biệt thự
Thế giới gạch
thiet-ke
thiết kế
tu-van
vat-lieu-xay-dung
Vật liệu xây dựng
xu hướng

vocs là gì? vocs viết tắt của từ gì? Thông tin đầy đủ nhất về vocs

vocs là gì? vocs viết tắt của từ gì? Cùng tìm hiểu rõ vocs là gì ngay sau đây nhé!

VOCs là gì?

VOCs là viết tắt của Volatile organic compounds, là các chất hữu cơ ở dạng rắn hoặc lỏng có thể bay hơi một cách tự nhiên khi tiếp xúc với áp suất khí quyển tại nhiệt độ thường.

Một số VOCs tự nhiên và không độc hại. Tuy nhiên, thuật ngữ VOC thường được sử dụng để chỉ các chất hữu cơ bay hơi tự nhiên trong không khí như là kết quả của các sản phẩm nhân tạo. Một số VOC cực kỳ độc hại gây ung thư và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Các ví dụ về VOCs liên quan đến ung thư bao gồm benzene, trichloroethylene, chloroform và 1,4-dichlorobenzene.



Một số VOCs là nguyên nhân gây ra ung thư

Theo luật pháp Hoa Kỳ, thuật ngữ VOC chỉ dành cho các hợp chất với hoạt tính phóng xạ trong không khí. Các hợp chất khác được xem như là các hợp chất ngoài.

Theo Chỉ thị Châu Âu 2004/42 / EC, thuật ngữ VOC là một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi với điểm sôi không quá 250 ° C, dưới áp suất 101,3 kPa.

Hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (Volatile organic compound content) là gì?

Trong lĩnh vực vật liệu phủ khi nói về thuật ngữ VOC, nó được hiểu là hàm lượng hữu cơ dễ bay hơi (hàm lượng VOC). Hàm lượng VOC là khối lượng của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có trong các vật liệu phủ khi được đo trong điều kiện cụ thể. Bản chất và số lượng của các hợp chất được sử dụng để định lượng sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực ứng dụng vật liệu phủ. Đối với từng lĩnh vực áp dụng, các giá trị giới hạn và phương pháp xác định hoặc tính toán được xác định theo các quy tắc riêng lẻ.

Nguyên tắc

Sau khi chuẩn bị mẫu, hàm lượng chất không bay hơi được xác định theo ISO 3251 và hàm lượng nước được xác định bằng phương pháp chuẩn độ sử dụng thuốc thử Karl Fischer theo TCVN 2309:2009 (ISO 760). Hàm lượng của các hợp chất ngoại trừ (nếu áp dụng) được xác định bằng cách sử dụng các phương pháp quy định trong TCVN 10370-2:2014 (ISO 11890-2:2007). Sau đó, tính hàm lượng VOC trong mẫu theo công thức tính.

Keo dán gạch chất lượng

Cung cấp keo dán đá, keo ốp lát uy tín và chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search